สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 3 X 7 เมตร พร้อมจากุดชี่ งบประมาณ 315,000 บาท

  • 28-07-2021
  • Admin

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 3 X 7 เมตร พร้อมจากุดชี่ งบประมาณ 315,000 บาท

     สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 3 X 7 เมตร พร้อมจากุดชี่  งบประมาณ  315,000 บาท


         สระว่ายน้ำเป็นองค์ประกอบที่ทำให้บ้านน่าอยู่ แม้ไม่ได้ลงเล่นก็ทำให้ ดูสดใส สดชื่น สบายตา ใช้เป็นที่พักสายตาพักสมองได้ แม้เวลาที่เราทำกิจกรรมเครียดๆเช่น ทำงาน ถ้าเรามองไปที่สระว่ายน้ำ ก็ทำให้เราผ่อนคลายความเครียดได้ ทั้งยังเป็นแหล่ง พบปะสังสรรค์ ในวันหยุดกับเพื่อนๆ ญาติพี่น้อง มาทำกิจกรรมร่วมกัน แต่การมีสระว่ายน้ำนั้น ก็ต้องใส่ใจดูแล บำรุงรักษา บำบัดน้ำ ทำความสะอาดต่างๆ อีกทั้งราคาสร้างสระยังสูงพอสมควร 

         แอดมินมีความต้องการ อยากสร้างสระว่ายน้ำ เพื่อทำเป็นบ้านพักพูลวิลล่า จึงหาข้อมูลราคาก่อสร้างสระจาก Google ก็เจอบริษัทรับทำสระหลายๆบริษัท ซึ่งราคาก็สูงพอสมควร ส่วนตัวแอดมินสู้ไม่ไหวจึงมีแนวคิดจะทำสระแบบไลเนอร์แทนสระคอนกรีต ซึ่งราคาถูกกว่ากัน พอสมควร แต่โชคยังดี เมื่อช่างก่อสร้างบ้านแนะนำช่างสระ ที่ไม่มีข้อมูลของเขาในโลกออนไลน์ ซึ่งช่างเขาก็มีประสบการณ์ พอสมควร และทำสระว่ายน้ำเป็นธุรกิจครอบครัว และราคาสร้างสระสำหรับแอดมินก็พอจับต้องได้ แอดมินและครอบครัวจึงตกลงทำสัญญา สร้างสระว่ายน้ำกับช่างท่านนี้

        ช่างสระมีความถนัดการสร้างสระน้ำล้น ระบบเกลือ ซึ่งเป็นที่นิยมในตอนนี้ แอดมินก็คุยกับช่างสระว่า ต้องการสร้างสระ 3x7 ตารางเมตร มีส่วนพื้นที่ของสระเด็กในตัวพื้นที่ 3x2 ตารางเมตร ช่างสระจึงออกแบบให้ส่วนของสระเด็ก เป็นที่นั่งแช่สำหรับจากุดชี่ไปในตัว ทำให้ใช้งานได้สองแบบ คือเป็นที่เล่นน้ำสำหรับเด็ก และเป็นอ่างจากุดชี่สำหรับผู้ใหญ่

       จากนั้นช่างก็เริ่มทำสระใช้เวลา 30 วันโดยประมาณ โดยแอดมินขออธิบายขั้นตอนการสร้างสระว่ายน้ำ คร่าวๆ ตามความรู้เล็กๆ น้อยๆ  ที่แอดมินพอจะมีนะครับ


ขั้นตอนแรกก็ขุดสระเทพื้นปูนครับ ซึ่งก็จะมีพื้นที่กว้างกว่าสระ คือขนาด 3X7 ตารางเมตรเล็กน้อย



จากนั้นก็ก่อผนังสระ ขุดหลุมตอม่อเพื่อวางโครงสร้างเหล็กครับ



ต่อมาก็ทำโครงสร้างเหล็ก ทั้งสระว่ายน้ำและ แทงค์เก็บน้ำ วางแนวท่อสะดือสระ ท่อดูดน้ำ ท่อจ่ายน้ำ ครับ


ขั้นตอนต่อไปก็เทพื้นปูนถมโครงสร้างเหล็ก เหลือแต่เพียงท่อโผล่ออกมา และ ทำรางสำหรับน้ำล้นเพิ่มขึ้นมาครับ



จากนั้นก็หล่อปูนตามโครงสร้างบล็อกที่ทำเอาไว้ครับ



ต่อมาสร้างในส่วนของจากุดชี่และสระเด็กเพิ่มเติมครับ


จากนั้นก็เป็นการปูกระเบื้อง โดยกระเบื้องสระนั้นมีหลายสีให้เลือกครับ ช่างก็มีกระเบื้องมาให้เราเลือก


เมื่อติดกระเบื้องทายาแนวเสร็จ ก็จะสวยแบบนี้ประมาณนี้ครับ จะมีการติดไฟใต้น้ำ อันนี้ช่างแถมให้ครับ ทางแฟนแอดมินเป็นคนขอเอง และยังมีขั้นตอนการทำทรายล้างบริเวรขอบสระอีก แอดมินต้องขออภัยที่ลืมถ่ายมาฝากเพื่อนๆนะครับ




ขั้นตอนต่อมาก็จะเป็นการทำห้องเครื่อง ติดตั้งระบบไฟ ปั๊มน้ำ และเครื่องเกลือที่มีตัวเลขบอกค่าเกลือของน้ำพร้อม และเราสามารถเปิดไฟสระ สวิตซ์การทำงานของปั้มได้ภายห้องนี้ครับ(ก็จะมี เปิด/ปิด/auto ครับ ซึ่งเป็นการตั้งเวลาเปิดปิดสลับกัน) และยังมีเปิดปิดระบบหัวฉีดจากุดชี่ด้วยครับ ซึ่งควบคุมในนี้หมดเลย

***ปั้มน้ำ เราต้องซื้อต่างหากนะครับ ไม่รวมอยู่นค่าสร้างสระ ใช้ส่วนลดที่ช่างเป็นสมาชิก 40% ได้มาที่ราคา 25,000 บาท ประกัน 1 ปี



สระเสร็จน้ำใสแล้วก็ถึงเวลาส่งงานครับ

***ลืมบอกไปที่ล้างตัวที่ติดกับห้องเครื่องในรูปก็ต้องเสียต่างหากนะครับ ประมาณ 5,000 บาท

***เพราะฉะนั้นจะเสียค่าทำสระว่ายน้ำ 3x7 ตารางเมตร ทั้งหมด ค่าทำสระ 315,000 + ค่าปั้มน้ำ เครื่องเกลือ ถังกรอง 25,000 บาท + ค่าทำที่ล้างตัว 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 345,000 บาท

***ค่าทำสระว่ายน้ำจะอยู่ที่ประมาณเริ่มต้นที่ 15,000 ต่อตารางเมตรนะครับ และจะเพิ่มขึ้นตามระยะทางครับ แอดมินทำสระแถวพัทยา เพื่อนๆท่านไหนอยู่แถวพัทยา ก็จะได้ในราคาที่ถูกกว่าที่อื่นครับ 

 ติดต่อทำสระว่ายน้ำตามเบอร์โทรได้เลยครับ :  081-2755182 (ช่าง จ๊อด)

   เป็นไงกันบ้างครับขึ้นตอนการทำสระว่ายน้ำก็มีหลายขั้นตอนพอสมควรนะครับ เมื่อสระว่ายน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ยังมีขั้นตอนการดูแลสระ ไว้แอดมินจะเขียนอีกหนึ่งบทความเรื่องการดูแลสระ การวัดค่านำ้ ค่าเกลือ การทำความสะอาด และการบำบัดน้ำ ในสระว่ายน้ำมาฝากเพื่อนๆนะครับ บทความนี้ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ สวัสดีครับ