รีโนเวทห้องนอนธรรมดาให้โมเดิร์น สวยหรูในงบสามหมื่นกว่าบาท

  • 28-07-2021
  • Admin

รีโนเวทห้องนอนธรรมดาให้โมเดิร์น สวยหรูในงบสามหมื่นกว่าบาท

      ช่วงกักตัวโควิด เพื่อนๆหลายท่านคงว่างงาน และมีเวลาทำกิจกรรมอื่นๆภายในบ้านของตนเอง เช่นแอดมินเองก็ฝึกทำขนม และเขียนบล็อค มาให้เพื่อนๆอ่านกัน เพื่อนๆหลายคนก็ใช้เวลาตกแต่งต่อเติมบ้านอย่างเช่นคุณ  เจ้าจันทร์ศรี ณ ฮอโนลูลู สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้มาโพสแชร์ประสบการณ์รีโนเวทห้องนอน ซึ่งทำออกมาสวยงามหรูหรามาก ในงบประมาณที่ไม่สูง น่าสนใจ แอดมินจึงนำหามาฝากเพื่อนๆ เผื่อเพื่อนๆท่านใดที่สนใจรีโนเวทห้องนอนดูข้อมูลไวเป็นแนวทางกันนะครับ พร้อมแล้วไปดูกันเลย!!


เริ่มต้นด้วยการออกแบบห้องในคอมพิวเตอร์ก่อน ก็จะได้ห้องนอนโทนสีเข้มสวยหรูตามนี้


ขั้นตอนต่อมาก็จะเป็นการขูดสีเก่าของผนังห้อง และขัดผนังห้องด้วยกระดาษทราย


จากนั้นทำการทาสีผนังห้อง เริ่มด้วยการทาสีรองพื้น ตามด้วยการทาสีจริง 2 ครั้งเป็นโทนสีเทาเข้มครับ ส่วนสีประตูใช้วิธีการพ่นเป็นโทนสีเดียวกัน


ต่อมาก็ปูพื้นใหม่โดยใช้กระเบื้องพีวีซีลายไม้ โดยปูเป็นแนวทะแยงก้างปลา และแทรกเส้นสแตนเลส ตรงขอบกระเบื้องพื้น เป็นแบบ random เพิ่มความสวยงามหรูหราของห้องได้เป็นอย่างดี



จากนั้นทำการต่อเติมตกแต่งผนังด้านหัวนอน ส่วนของหัวเตียง และเสาคอลัมน์ โดยการทำกล่องโครงสร้างหุ้มด้วยลามิเนดฝังไฟ LED แล้ว นำการประกอบในห้อง และตกแต่งผนังเก่าที่เหลือด้วย ลามิเนตลายหินอ่อนครับ



ต่อมาก็เป็นงานเดินระบบไฟซึ่งเจ้าของห้องเดินระบบไฟใหม่ทั้งหมด ด้วยสวิตซ์แบบสัมผัส เต้าเสียบ ควบคุมด้วยรีโมท



จากนั้นเป็นงานติดตั้งโคมไฟในห้องเจ้าของห้องลงทุนมุดฝ้านเลยทีเดียวติดตั้ง โคมไฟดาวน์ไลท์ 6 จุด โคมไฟหัวนอน 2 จุด โคมไฟส่องโต๊ะหินอ่อน 2 จุด และ โคมไฟปลายเตียงอีก 2 จุด ทำให้ห้องดูสวยหรูขึ้นมาพอสมควร

ต่อมาก็เป็นส่วนของโต๊ะหัวเตียงซึ่งเจ้าของห้องสั่งมาจากอิเกีย แล้วตัดลามิเนตที่เหลือจากผนังห้องเป็นวงกลมด้วยเลเซอร์นำมารองบนโต๊ะทำให้สวยสดุดตาขึ้นมาเลยทีเดียว


จากนั้นก็เดินไฟ LED ใต้เตียงควมคุมด้ยรีโมทแยกส่วนจากไฟ LED หัวนอนครับ


ขั้นตอนต่อมาก็ทำแท่นวางโทรทัศน์โดยใช้แผ่นอะคริลิคประกอบเป็นกล่องหุ้มด้วยลามิเนตลายหินอ่อนเมื่อนำมาติดตั้งก็สวยงามตามรูปครับ


จากนั้นเจ้าของห้องสั่งทำตู้ TOP ลายหินอ่อนซึ่งเป็นสีโทนเข้ากันกับห้องแล้วซ่อนแนวไฟ LED  ไว้หลังตู้ครับ



ต่อมาเจ้าของห้องก็ตกแต่งผนังห้องโดยไม้ฉลุที่เขียนไฟล์และเลเซอร์เองโดยมีไอเดียจากการไปชมบ้านของ SEKISUI ที่ตกแต่งบ้านแนวญี่ปุ่นซึ่มองภาพรวมก็สวยดีครับ


ขั้นตอนสุดท้ายก็ซื้อต้นไม้ปลอม กระถาง และขาตั้ง มาประดับห้อง ครับผม

เป็นไงบ้างครับไอเดียรีโนเวทห้องของคุณ  เจ้าจันทร์ศรี ณ ฮอโนลูลู ที่ใช้งบรีโนเวท 3 หมื่นกว่าบาท สวยงามมากเลยแอดมินคิดว่าเจ้าของห้องต้องมีฝีมือ และความรู้มากพอสมควรสามารถรีโนเวทห้องได้สวยหรู ก็นำมาฝากเพื่อนๆไว้เป็นแนวทางรีโนเวทบ้านครับผม ขอบคุณที่อ่านจนจบครับผม